Newyddion

Gwelliannau wedi'u nodi ym mhroses adborth cwsmeriaid y cyngor

Wedi ei bostio ar Friday 29th September 2023

Mae gwelliannau ym mhroses adborth cwsmeriaid Cyngor Dinas Casnewydd wedi arwain at adroddiadau o ansawdd gwell ar ganmoliaeth, sylwadau a chwynion.

Dyna ganfyddiadau rhagarweiniol adroddiad canmoliaeth, sylwadau a chwynion blynyddol y cyngor ar gyfer 2022/23.

Mae'r adroddiad yn y cam drafft ar hyn o bryd wrth iddo fynd drwy'r broses ddemocrataidd. Mae'n nodi bod mireinio yn y broses cofnodi cwynion, gan ei alinio â'r polisi enghreifftiol ar ymdrin â chwynion a nodwyd gan Ombwdsmon Gwasanaethau Cyhoeddus Cymru, wedi arwain at gynnydd yn nifer y cwynion y mae'r cyngor wedi'u derbyn o'i gymharu â'r 12 mis blaenorol.

Mae'r cyngor yn cydnabod bod adrodd cwynion yn gywir yn hanfodol i ddarparu gwasanaethau da, a bydd yn parhau i fonitro tan-adrodd a sicrhau bod cwynion yn cael eu cofnodi a'u cofnodi.

Pan fo'r Ombwdsmon yn nodi cyngor sydd â chyfradd gwyno isel fesul maint y boblogaeth, mae ganddo'r pŵer i ymchwilio i weithdrefnau, a gallant ddatgan nad yw awdurdodau'n cydymffurfio.

Mae'r uchafbwyntiau eraill a nodir yn yr adroddiad yn cynnwys:

  • Cafodd ychydig dros 88 y cant o'r cwynion corfforaethol a dderbyniwyd eu datrys yng ngham un, sydd ar yr un lefel â'r deuddeg mis blaenorol.
  • Ni chadarnhawyd yr un o'r 37 o gwynion corfforaethol a phum cwyn am wasanaethau cymdeithasol a gyflwynwyd i'r cyngor a adolygwyd gan yr ombwdsmon
  • Cyflwynwyd hyfforddiant ymdrin â chwynion i dros 120 o swyddogion y cyngor a bydd yn cael ei gyflwyno i fwy o staff eleni.

Mae'r cyngor hefyd wedi adolygu a diweddaru ei bolisi a'i brosesau adborth, sydd wedi symleiddio'r polisi ar gyfer preswylwyr a chwsmeriaid.

Bydd y prosesau wedi'u diweddaru yn arwain at well adrodd a chofnodi pob canmoliaeth, sylw a chwyn.

Wrth sôn am yr adroddiad drafft, dywedodd y Cynghorydd Dimitri Batrouni, aelod cabinet dros drawsnewid sefydliadol: “Mae gwrando ar ein cymunedau, defnyddwyr gwasanaethau a phartneriaid yn un o'r pedair egwyddor sy'n arwain y gwaith o gyflawni ein cynllun corfforaethol.

“Felly, rwy'n croesawu cyhoeddi'r adroddiad drafft, sy'n dangos ein bod yn gwella ein prosesau adborth.

“Nid yw cwynion yn beth drwg. Mae gwybod beth nad ydym yn ei wneud yn iawn yn ein galluogi i edrych ar sut rydym yn gwneud gwelliannau fel ein bod yn eu gwneud yn iawn yn y dyfodol.

“Fel enghraifft, rydym yn gwybod yn y gorffennol ein bod wedi cael problemau gyda thrigolion sy'n wynebu oedi hir wrth geisio ein ffonio gydag ymholiadau treth y cyngor. Roedd llawer o'r ymholiadau hyn yn rhai arferol a gellid bod wedi delio â nhw pe bai trigolion yn cael mynediad at wybodaeth eu cyfrif ar-lein.

“I helpu gyda hyn, lansiwyd ein gwasanaeth treth y cyngor ar-lein newydd yn gynharach eleni, gan ganiatáu i drigolion weld eu gwybodaeth ar-lein a gwneud taliadau neu newidiadau i'w cyfrif.

“Mae'n bwysig bod gan drigolion y modd i roi gwybod i ni pan nad ydym yn darparu gwasanaethau i'r lefel y maent yn ei disgwyl gennym. Rydym yn gyngor sy'n gwrando, ac rwy'n falch bod yr adroddiad hwn yn adlewyrchu hynny.”

More Information

Nid oes unrhyw ganlyniadau sy'n cyfateb i'ch meini prawf.